นักเล่นสกี กัส เคนเวิร์ทธี มรดกของฉันในพยองชางคือการจูบนั้น

นักเล่นสกี กัส เคนเวิร์ทธี: ‘มรดกของฉันในพยองชางคือการจูบนั้น – การได้ให้มันออกอากาศไปทั่วโลกรู้สึกอัศจรรย์ใจ’

แข้งวัย 30 ปี ไร้ชีวิตเป็น ‘ตัวตนที่แท้จริง’ ก่อนออกมาเปลี่ยนทีม GB และไม่สบายใจที่จีนเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว

‘คิดถึงคนนั้นหรือดูรูปถ่ายของบุคคลนั้นและรู้สึกเหมือนกับว่าเมื่อก่อน” Gus Kenworthy กล่าวขณะที่เขาจำได้ว่าได้รับรางวัลเหรียญเงินสำหรับสหรัฐอเมริกาในฐานะนักสกีฟรีสไตล์ในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งแรกของเขาที่เมืองโซซีในปี 2014 . มีการเปลี่ยนแปลงมากมายตั้งแต่นั้นมา ตอนนี้เขากำลังจะลงแข่งให้กับบริเตนใหญ่ ประเทศบ้านเกิดของเขาในโอลิมปิกครั้งที่สามและรอบชิงชนะเลิศที่ปักกิ่ง และเคนเวิร์ทธีจะเล่นสกีในฐานะชายรักร่วมเพศ นักเคลื่อนไหว LGBTQ+ และนักแสดง

แง่มุมที่สำคัญที่สุดของการเปลี่ยนแปลงของเขาคือตามที่ Kenworthy กล่าวว่า “ตอนนี้ฉันมีความสุขมากกว่าตอนที่ฉันไม่ได้ใช้ชีวิตตามความเป็นจริง ฉันไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของฉัน และมันก็ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน”

เร็วๆ นี้ เคนเวิร์ทธีจะพูดจาฉะฉานเกี่ยวกับความสงสัยของเขาเกี่ยวกับการแข่งขันในจีน ซึ่งไม่มีการเพิกเฉยต่อสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานบางอย่าง แต่ฉันถามเขาก่อนเกี่ยวกับโซซี เขาไม่ได้ออกมาในตอนนั้น แต่เขาเป็นทุกข์เพราะกลัวหวั่นเกรงในรัสเซียหรือไม่? “มันกัดกินฉัน ในการสร้างเกม เราได้ฝึกอบรมสื่อมากมายเกี่ยวกับกฎหมายต่อต้าน LGBTQ ที่พวกเขามีในสถานที่ที่ชาวต่างชาติจะไม่ได้รับการยกเว้น เราบอกแล้วว่าอย่าพูดถึงมัน คุณไม่สามารถทาเล็บหรือใส่สีรุ้งได้ ฉันจำได้ว่าอารมณ์เสียมาก แต่ฉันยังคงอยู่ในตู้เสื้อผ้าและฉันก็กลัว”

ก่อนที่เขาจะกลับบ้านด้วยความรุ่งโรจน์แบบอเมริกัน Kenworthy รู้สึกไม่สบายใจอย่างเห็นได้ชัด ผลที่ตามมาของสื่อ เราให้ความสำคัญอย่างมากกับชีวิตของเราในฐานะชายหนุ่ม เพราะมันเป็นการกวาดล้างของสหรัฐฯ [ในสไตล์สโลปสไตล์] และอีกสองคนเป็นโสด ฉันมีแฟนแล้ว แต่เราก็สนิทสนมกันมาก

และด้วยความตั้งใจและจุดประสงค์ทั้งหมด ฉันก็ยังเป็นโสด เราแข่งขันกันในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และในวันวาเลนไทน์ เราอยู่ในรายการ Today ที่พูดถึงคนดังที่เราชื่นชอบ คนที่เราอยากได้เป็นวาเลนไทน์และผู้หญิงแบบที่เราโปรดปราน ฉันแค่โกหก ฉันไปทัวร์สื่อนี้ทั้งหมดซึ่งฉันรู้สึกว่าฉันโกหกตลอดเวลา ฉันหดหู่มากและเกลียดตัวเองอย่างยิ่ง

การเก็งกำไรจากแท็บลอยด์ว่าเขากำลังออกเดทกับไมลีย์

ไซรัสช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าวได้ชั่วครู่หรือเพียงแค่ทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจมากขึ้นเท่านั้น? “ทั้งคู่. ฉันพยายามที่จะรักษาซุ้มนี้ฉันเป็นคนตรง ฟังดูสกปรก แต่ก็มีวัฒนธรรมเกี่ยวกับเหตุการณ์เหล่านั้นที่คุณดึงสาว ๆ ในงานปาร์ตี้ ฉันกำลังนอนกับผู้หญิงและพยายามอย่างหนักเพื่อให้เข้ากับเรื่องเล่าอื่นๆ นี้ แต่ฉันร้องไห้หลังจากนอนกับผู้หญิงบางครั้ง มันไม่เหมือนเดิมแน่นอนหลังจากที่ฉันนอนกับผู้ชายคนหนึ่ง”

เคนเวิร์ธดูประหลาดใจเมื่อผมถามว่าใครเป็นคนแรกที่เขาออกมาเจอนอกชุมชนเกย์? “โอ้ ชุมชนเกย์เป็นคนสุดท้ายที่ฉันออกมาพบ ฉันไม่มีเพื่อนที่เป็นเกย์ คนแรกที่ฉันบอกคือ Michael Spencer ตัวแทนสกีของฉัน และเป็นเวลานานมากที่ฉันจะบอกใครๆ

“ฉันบอกไมเคิลเพียงเพราะแฟนคนแรกของฉันและฉันยังคงอยู่ในตู้เสื้อผ้าและพยายามคิดออก เขาทำงานทัวร์สโนว์บอร์ดและเราแยกกันไม่ออก ไม่มีใครรู้ว่าเราอยู่ด้วยกัน แต่เราเริ่มที่จะเศร้าโศก ถ้าพวกเราคนใดคนหนึ่งอยู่ที่ใดก็ได้โดยไม่มีอีกฝ่าย ผู้คนจะพูดว่า ‘แฟนของคุณอยู่ที่ไหน’ พวกเขาล้อเล่น แต่มีนักเล่นสกีคนหนึ่ง คนที่ฉันเคยดูถูกใครรังแกจริงๆ เขาจะแบบว่า: ‘เฮ้ ไอ้เด็กเวร แฟนเธออยู่ไหน’ หยาบคาย หยาบคายมาก และทำร้ายจิตใจจริงๆ

เขาและนักเล่นสกีคนอื่นๆ ต่างก็เกี่ยวข้องกับบริษัทเดียวกัน และ Kenworthy บอกตัวแทนของเขาให้ตัดการเชื่อมโยงของพวกเขา ตอนนี้เขาจำได้แล้วว่า “ไมเคิลพูดว่า: ‘คุณมีสัญญา’ ฉันชอบ: ‘ฉันไม่แคร์ ไล่ฉันออกไป’ ฉันอธิบายเหตุผลและเขาก็แบบว่า: ‘เขาล้อเล่น มันเป็นเรื่องคุยในห้องล็อกเกอร์ ปัดมันทิ้งไป’ ฉันหยุดร้องไห้และบอกความจริงกับเขา ไมเคิลเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและพูดว่า: ‘ฉันจะเอาคุณออกจากสัญญาและฉันจะเก็บความลับของคุณไว้จนกว่าคุณจะพร้อมที่จะบอกใครสักคน’ ไมเคิลเป็นเพียงผู้ชายตรงไปตรงมาที่น่ารักมากและเหมือนพ่อกับฉันตอนนี้”

คำศัพท์ที่สร้างความเสียหายแบบเดียวกันนี้ก้องอยู่รอบตัวเขา “ฉันไม่คิดว่าผู้คนพยายามจะคิดร้าย แต่ถ้าหลักสูตรสกีไม่ดี พวกเขาจะพูดว่า: ‘หลักสูตรนี้เป็นเกย์มาก’ มันจะเป็นหลายครั้งต่อวัน ‘นี่เป็นเกย์ นั่นเป็นเกย์ อย่าทำตัวเป็นตุ๊ด’ ภาษานั้นส่งผลต่อคุณ”

ก่อนที่เขาจะออกมาในปี 2558 เคนเวิร์ทธีรู้สึกไม่มีความสุขอย่างยิ่งที่เขาใกล้จะเกษียณ แต่เพื่อนนักเล่นสกี จัสติน โดเรย์ ซึ่งปัจจุบันเป็นโค้ชของเขา ได้เปลี่ยนทัศนคติของเขา “ความสัมพันธ์ของฉันสิ้นสุดลงแล้ว” เคนเวิร์ทธีกล่าว “และฉันจำได้ว่ารู้สึกโดดเดี่ยวมาก ฉันเป็นเกย์และฉันต้องการสนุกกับส่วนนั้นของตัวเอง แต่ฉันรู้สึกว่าฉันไม่สามารถทำอย่างนั้นได้เพราะกีฬาของฉัน ฉันเล่นสกีได้ไม่ดีนักและฉันก็คิดว่า: ‘เพราะฉันเป็นเกย์ ฉันเลยอยากเลิก’

“ตัวแทนของฉันและฉันตัดสินใจว่าฉันจะจบฤดูกาลและจากนั้นฉันก็จะออกมา เมื่อฉันตัดสินใจเช่นนั้น ฉันก็ไปสนุกสนานกับชัยชนะและปีนกลับไปเป็นนักสกีอันดับ 1 นั่นเป็นสิ่งสำคัญเพราะฉันรู้สึกว่าฉันกำลังจะได้รับอึมาก แต่ปฏิกิริยาของจัสตินเป็นหนึ่งในสิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่ทำให้ฉันอยากเปิดเผยต่อสาธารณะ เขาถามฉันที่ X Games ในปี 2015 จริง ๆ ว่า ‘คุณเป็นเกย์หรือเปล่า’ ฉันจำได้ว่าแช่แข็งและพูดว่า: ‘ใช่ฉันเป็น’ ปฏิกิริยาของเขาเป็นเหมือน: ‘ไม่มีทาง? มันเจ๋งมาก!’ ฉันชอบ ‘อะไรนะ?’”

เคนเวิร์ธหัวเราะ “จัสตินพูดต่อไปว่า: ‘เยี่ยมมาก คุณควรบอกคนอื่น ๆ ‘ เขากล่าวว่า X Games มีขึ้นเพื่อเป็นวัฒนธรรมต่อต้านและต่อต้านธัญพืช แต่เขาเป็นเหมือน: ‘คุณต่อต้านเมล็ดพืชจริงๆ’

ฉันไม่เคยคิดอย่างนั้นและทันใดนั้นฉันก็บอกเพื่อนสองสามคนและทุกครั้งที่รู้สึกว่าน้ำหนักถูกยกขึ้น” การสนับสนุนที่ Kenworthy ได้รับหลังจากเปิดเผยต่อสาธารณชนในการให้สัมภาษณ์กับ ESPN ได้เปลี่ยนชีวิตของเขา: “ฉันพร้อมที่จะสูญเสียอะไรมากมายเมื่อออกมา ในที่สุดฉันก็สูญเสียอะไรและได้รับมากมาย”

เขาสังเกตเห็นว่าผู้คนเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมรอบตัวเขาอย่างไร “มีหลายครั้งในการแข่งขันที่ฉันได้ยินคนพูดว่า: ‘โอ้พระเจ้า กรรมการดูดีมาก’ พวกเขาจะจับตัวเองและพูดว่า ‘แย่’ แทน ฉันจะเป็นเหมือน: ‘ขอบคุณที่เข้าใจมันสำหรับความพยายาม’”

Kenworthy รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้รับเหรียญในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 ที่ Pyeongchang แต่ได้จูบที่เขาแบ่งปันกับแฟนหนุ่ม Matthew Wilkas ก่อนที่การแข่งขัน Slopestyle จะแพร่ระบาดหลังจากกล้องของ NBC จับภาพได้ Kenworthy เป็นนักกีฬาเกย์คนแรกที่จูบคู่หูของเขาทางโทรทัศน์เครือข่าย

“ ฉันเป็นคนโปรดของเหรียญ แต่ฉันไม่สามารถรวบรวมได้ในวันนั้น แต่มรดกของฉันในพยองชางคือการจูบนั้น มันขยายเรื่องราวของฉันและใส่เครื่องหมายอัศเจรีย์ลงไป ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรากำลังถ่ายทำอยู่ ดังนั้นการได้ออกอากาศไปทั่วโลกจึงรู้สึกมหัศจรรย์มาก”

มากกว่า Daley ซึ่งได้กลายเป็นบุคคลสำคัญทางวัฒนธรรมในสหราชอาณาจักร Kenworthy อยู่เหนือกีฬาในสหรัฐอเมริกา โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ Ryan Murphy เลือกเขาให้เล่นบทนำใน American Horror Story และ Kenworthy บอกฉันว่าในแง่ของการแสดง “เมื่อวานนี้ฉันติดเทปเพื่อออดิชั่นในห้องในโรงแรมของฉัน โทรศัพท์ของฉันกองกองหนังสือกำลังถ่ายทำอยู่ ฉันยังไม่ได้ส่งมันเลย แต่ฉันคิดว่ามันไปได้สวยทีเดียว”

ไม่ว่าเขาจะลงเอยด้วยโทรทัศน์หรือภาพยนตร์ การเมืองหรือความบันเทิง Kenworthy มีแนวโน้มที่จะสร้างความสำเร็จด้านกีฬาและความกล้าหาญส่วนตัวเพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่ล้ำลึกยิ่งขึ้น ดังนั้น เมื่อฉันขอให้เขาสรุปอารมณ์ของเขาในฐานะนักกีฬาเกย์ที่ภูมิใจจะเข้าสู่โอลิมปิกฤดูหนาวครั้งสุดท้ายของเขาสำหรับประเทศใหม่ เคนเวิร์ทธีจึงหยุด “ถ้าฉันจะกลั่นมันด้วยคำเดียว มันจะเป็น ‘ขอบคุณ’ ฉันรู้สึกขอบคุณมากสำหรับทุกสิ่งที่ทำได้และกลายเป็น”

อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ bovamotors.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated