ผู้ชนะ PGA Tour Im Sung-jae, Kim Si-woo จะเล่นที่ Asian Games ในเดือนกันยายน

ผู้ชนะ PGA Tour Im Sung-jae, Kim Si-woo จะเล่นที่ Asian Games ในเดือนกันยายน

ผู้ชนะ PGA Tour ของเกาหลี Im Sung-jae และ Kim Si-woo จะเป็นตัวแทนประเทศในเอเชียนเกมส์ปีนี้ที่ประเทศจีน

สมาคมกอล์ฟเกาหลี (KGA) ได้สรุปทีมชายสี่คนและทีมหญิงสามคนสำหรับการแข่งขันระดับทวีป 10 ถึง 25 กันยายนในหางโจววันพุธ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวในเอเชียนเกมส์ในปี 2525 กอล์ฟจะเปิดให้มืออาชีพในปีนี้ โอกาสใหม่สำหรับมืออาชีพในงานนี้มีความหมายที่สำคัญสำหรับผู้เล่นชายชาวเกาหลีเนื่องจากการได้รับเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์จะทำให้พวกเขาได้รับการยกเว้นจากการเกณฑ์ทหารหากพวกเขายังไม่เสร็จสิ้น

อิม พีจีเอทัวร์รุกกี้แห่งปี 2018-2019 ที่มีชัยชนะ 2 ครั้งในการทัวร์ทำให้เขาเป็นชายชาวเกาหลีที่มีอันดับสูงสุดในอันดับที่ 19 คิม ซึ่งเคยชนะพีจีเอทัวร์มาแล้ว 3 ครั้ง เป็นคนเกาหลีคนต่อไปในอันดับที่ 51. ทั้งสองยังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ทางทหาร และเนื่องจากมีการแข่งขันแบบเดี่ยวและแบบทีมที่ Asian Games จึงเป็นไปได้ที่ทั้ง Im และ Kim จะได้รับเหรียญทองที่หางโจว

ผู้เชี่ยวชาญสองคนจะเข้าร่วมโดยมือสมัครเล่นสองคน: Jang Yu-bin ผู้ชนะการแข่งขัน KGA President Cup Amateur Championships และ Cho Yoo-young ผู้ชนะการแข่งขันสมัครเล่นเอเชียนเกมส์ สำหรับทีมหญิง ดาราเกาหลี LPGA ต่างก็ปฏิเสธโอกาสในการแข่งขันในหางโจว และ KGA ตัดสินใจเลือกมือสมัครเล่นสามคนแทน ได้แก่ Bang Shin-sil, Kim Minbyeol และ Jeong Ji-hyun, สามอันดับแรกของการแข่งขัน Asian Games มือสมัครเล่น

UFA Slot

KGA ได้วางแผนที่จะรับมืออาชีพหญิงหนึ่งคนโดยพิจารณาจากอันดับโลกปัจจุบัน

ปัจจุบันเกาหลีมีผู้เล่น 10 อันดับแรก ได้แก่ Ko Jin-young (อันดับ 1), Kim Hyo-joo (อันดับ 8) และ Park In-bee (อันดับที่ 9) และทั้งหมดปฏิเสธที่จะแข่งขันในเอเชียนเกมส์  หางโจว เวสต์เลค อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คันทรี คลับ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ การแข่งขันแต่ละรายการเป็นไปตามรูปแบบการเล่นแบบสโตรคเพลย์ทั่วไปของการแข่งขันระดับโปร

โดยผู้เล่นจะมีคะแนนต่ำสุดหลังจาก 72 หลุมที่ได้รับเหรียญทอง สำหรับการแข่งขันแบบทีม คะแนนที่ดีที่สุดสามคะแนนจากผู้เล่นชายสี่คนและคะแนนที่ดีที่สุดสองคะแนนจากผู้เล่นหญิงสามคนในแต่ละรอบจะรวมกันเพื่อตัดสินผู้ชนะเลิศ

เกาหลีเป็นผู้นำทุกประเทศด้วย 13 เหรียญทอง 13 เหรียญเงิน และ 9 เหรียญทองแดงในเอเชียนเกมส์ แม้ว่าประเทศอื่น ๆ จะประสบความสำเร็จมากกว่าในการแข่งขันครั้งล่าสุด

เกาหลีไม่ได้เหรียญทองในปี 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ฟิลิปปินส์ นำโดยยูกะ ซาโซ แชมป์ยูกะ ซาโซะ แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น คว้าชัยชนะทั้งตำแหน่งเดี่ยวและประเภททีมสำหรับผู้หญิง เกาหลีสร้างแชมป์หญิงเดี่ยวได้สามคนก่อนที่ซาโซจะจบสตรีคนั้นในอินโดนีเซีย

ญี่ปุ่นกวาดเหรียญทองชายในกรุงจาการ์ตาโดย Keita Nakajima เอาชนะ Oh Seung-taek ของเกาหลีสำหรับตำแหน่งบุคคล ผู้ชนะเลิศเหรียญทองชายเดี่ยวของเกาหลีคนสุดท้ายคือ Kim Meen-whee ในเมืองกวางโจว ประเทศจีน ในปี 2010

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ bovamotors.com

UFA Slot

Releated